Mào Gà – Cách Chọn Chiến Kê Chuẩn Khi Đặt Cược

Mào gà

Mào gà là một trong những bộ phận của chiến kê mà hội viên nên biết trước khi tham gia đặt cược trận đấu. Vì một chú gà đều có những đặc điểm riêng ảnh hưởng đến thể lực và phong cách khác nhau. Bài viết dưới đây đá gà Thomo sẽ giới thiệu những thông tin hữu ích đến mọi người.

Mào gà là gì?

Theo như kiến thức chúng tôi tìm hiểu thì mào gà là một trong những bộ phận của một chiến kê, nó còn được mọi người gọi là mồng gà. Sở dĩ việc hội viên cần phải tìm hiểu bộ phận này của chiến kê vì mỗi con đều sở hữu những đặc điểm khác nhau.

Việc lựa chọn cho mình một con có mồng gà đẹp sẽ làm cho chiến kê tăng thêm khả năng chiến đấu. Đặc biệt, đối với một số người nó còn ảnh hưởng đến phong cách chơi của mỗi con.

Tổng hợp các mào gà phổ biến hiện nay

Tổng hợp một số mào gà phổ biến mà bạn có thể gặp
Tổng hợp một số mào gà phổ biến mà bạn có thể gặp

Để giúp hội viên có thể phân biệt được mồng gà dưới đây chúng tôi sẽ nêu những hình thức cơ bản. Các bạn đừng nên bỏ qua vì nó sẽ hỗ trợ hội viên rất nhiều trong việc lựa chọn chiến kê mạnh cho mình.

Mào cờ phổ biến

Mào cờ là một trong những hình thức khá phổ biến mà mọi người có thể dễ dàng gặp ở các chú gà hiện nay. Sở dĩ tên gọi như vậy bởi vì có hình dáng tương tự những chiến cờ. Thông thường có màu đỏ tuy nhiên nếu bị bệnh sẽ chuyển qua nhạt hơn hoặc màu tím.

Một ưu điểm của loại này là hình dáng khá đẹp tuy nhiên lại làm ảnh hưởng đến chiến kê trong quá trình thi đấu. Thế nên thông thường các chiến kê sẽ được làm giảm kích thước mồng trước khi ra sân.

Mồng trích

Bên cạnh đó, mào gà trích cũng là hình thức thường gặp khi hội viên chọn chiến kê. Mặc dù kích thước khá nhỏ và không được đẹp mắt nhưng nó lại là ưu điểm không làm cản trở chiến kê khi giao đấu.

Mồng hộp

Ngoài ra, mồng hộp cũng là một loại mào khá quen thuộc với những anh em đam mê bộ môn. Nó có kích thước dẹt và khá giống những chiếc hộp, tạo nên một ấn tượng khá thú vị khi mới nhìn vào.

Khi nhìn vào bạn có thể thấy mồng hộp giúp chiến kê trở nên mạnh mẽ hơn và làm cho đối thủ phải dè chừng. Tuy nhiên hình thức này bây giờ lại khá ít thấy bởi vì chiến kê giảm thiểu trang bị lược hình hộp trong khi chăn nuôi.

Kinh nghiệm chọn mồng gà chuẩn từ cao thủ lâu năm

Kinh nghiệm chọn mào gà chuẩn từ cao thủ lâu năm
Kinh nghiệm chọn mào gà chuẩn từ cao thủ lâu năm

Mào gà là một yếu tố mà hội viên nên biết lựa chọn bởi vì nó sẽ nêu được một số đặc điểm của chiến kê. Dưới đây chúng tôi đã đúc kết được kinh nghiệm chọn mồng chuẩn từ cao thủ lâu năm mọi người tham khảo.

Chọn mồng gà đẹp và khỏe

Thông thường, một bộ mồng gà khỏa thường màu sắc sáng và tươi mới, thế nên mọi người hãy ưu tiên lựa chọn vào các chú chiến kê này. Nếu nhận thấy mồng bị yếu hoặc úa màu có thể nó đang bị thiếu máu hoặc nhiễm trùng. Trường hợp mào gà thay đổi màu sắc bất thường cũng không nên chọn vì nó đang bị bệnh tật.

Chọn mồng có kích thước phù hợp

Trong quá trình thi đấu, mồng của chiến kê có thể làm gây cản trở đến tầm nhìn nếu có kích thước lớn. Thế nên mọi người lưu ý chỉ chọn những con có hình dáng phù hợp với thân như vậy mới đảm bảo chiến kê khả năng thi đấu tốt.

Chọn mồng theo tính cách

Bởi vì có sự khác nhau về đặc điểm của mồng nên các con gà mang những tính cách đặc biệt. Mọi người hãy chọn mồng phù hợp với tính cách mà bản thân mong muốn để có cơ hội thắng cược cao.

Lưu ý khi chăm sóc mồng gà kê thủ nên biết

Lưu ý khi chăm sóc mồng để chiến kê thi đấu khỏe mạnh
Lưu ý khi chăm sóc mồng để chiến kê thi đấu khỏe mạnh

Để có thể chăm sóc mào gà là một việc không dễ vì vậy mọi người cần phải xem qua những lưu ý quan trọng mà chúng tôi nêu dưới đây:

  • Chế độ dinh dưỡng đầy đủ: Để đảm bảo chiến kê của mình có khả năng thi đấu mạnh anh em cần phải chọn một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cần thường xuyên bổ sung protein để chiến kê của mình được khỏe mạnh hơn.
  • Môi trường sống: Mọi người cũng nên chọn cho chiến kê của mình một môi trường sống chuẩn đảm bảo các tiêu chí cần thiết cho sự phát triển của gà.
  • Hiểu rõ màu sắc: Màu sắc của mào gà cũng có thể phản ánh được một phần về thể trạng thế nên các bạn hãy tìm hiểu để chăm sóc phù hợp,
  • Chăm sóc và cắt tỉa: Đối với các chiến kê có bộ mào bị vướng anh em hãy chủ động cắt tỉa để đảm bảo tránh bị mất máu khi thi đấu.

Tổng kết

Mào gà là một đặc điểm của chiến kê mà anh em cần phải tìm hiểu để có chế độ chăm sóc hợp lý. Bài viết trên đá gà thomo cũng đã giới thiệu chi tiết thông tin, hy vọng các bạn đã nắm rõ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *