Chân Gà Chọi – Cách Thức Xem Chân Gà Chuẩn Xác Nhất

chân gà chọi

Chân gà chọi hay nhất luôn là trong những đề tài đang được nhiều cược thủ quan tâm hiện nay. Đây cũng là bí quyết mà anh em cần phải nắm rõ để lựa chọn cho mình chiến kê khỏe mạnh. Nếu như chưa biết cách thực hiện như thế nào cùng theo dõi bài viết đá gà Thomo ngay sau đây.

Hướng dẫn cách xem chân gà chọi chuẩn xác nhất

Chân gà chọi là trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chú gà đó có đá hay hay không. Bên cạnh đó chân gà cũng là vũ khí lợi hại của gà khi chúng đối đầu với đối thủ. Vì vậy cách để xem chân gà cũng chính là kỹ năng cần thiết giúp cho người chơi có niềm đam bộ môn này.

Hướng dẫn cách thức xem chọi gà chuẩn nhất 
Hướng dẫn cách thức xem chọi gà chuẩn nhất

Cấu tạo của chân gà chọi

Chân của gà chọi sẽ có 2 phần chính là đùi gà và cẳng gà, đùi gà chính là phần từ gối trở lên, cẳng gà là phần từ gối trở xuống. Phía trên cẳng gà sẽ có ngón gà và vảy ra, các ngón khác gồm có.

  • Ngón ngoại: Đây chính là ngón nằm ở phía ngoài của chân gà được gọi là hàng Ngoại hoặc hàng Thành.
  • Ngón nội: Đây là ngón nắm ở phía trong của chân gà được gọi hàng Nội và hàng Quách.
  • Ngón thới: Đây chính là ngón nhỏ nằm ở phía sau của chân gà được gọi hàng Thới.

Về cách khi xem chân của gà chọi qua cấu tạo là chọn gà có đủ ngón và không có dị tật. Những ngón gà phải cứng cáp, chắc khỏe và vững vàng. Ngoài ra cần phải chú ý đến tỷ lệ giữa đùi của gà và cẳng. Nếu như gà có đùi dài hơn cẳng thì có lực đá rất mạnh và tin chân hơn. Vì nên mọi người thường nói “ Đầu công mình cốc cánh vỏ trai, chân dài quản ngắn chẳng sợ ai”.

Màu sắc của chân gà đá

Về màu sắc của chân gà chọi cũng là tiêu chí để xem gà có đá hay hay không. Với màu sắc của gà chọi thường phù hợp màu sắc của lông gà. Nếu như có lông đen thì chân gà cũng đen, có lông vàng thì gà màu vàng, tương tự như vậy. Dưới đây sẽ có các màu của chân gà được coi là tốt nhất như sau:

  • Màu đỏ: Đây chính là màu sắc về chân của gà chọi đá cựa với biểu hiện sự nóng nảy, hung hăng và gan dạ.
  • Màu xanh: Với màu này thì chân của gà chọi đá đòn với biểu hiện sự bền bỉ, kiên cường.
  • Màu trắng: Với loại chân này thì rất đa năng biểu hiện sự thanh thoát và nhanh nhẹn.

Về độ cứng của chân gà

Độ cứng của chân gà cũng là tiêu chí quan trọng để xem chiến kê đó có đá hay hay không. Về độ cứng của chân thì biểu hiện với sự khỏe mạnh và sức bền của gà. Cách xem chân gà chọi thông qua độ cứng là sờ vào sẽ cảm nhận được có chú gà này sẽ đá hay với da khô, cứng cáp, săn chắc, còn một số loại chân gà như mềm, nhẵn , lỏng lẻo thì đá rất yếu, đừng nên chọn.

Ngoài ra một cách khi xem chân gà thông qua độ cứng khác là nên tung chúng lên cao và quan sát. Nếu chân gà không khụy đầu xuống cắm về phía trước và cánh không giang ra ngay thì đó gà khỏe , ngược lại nếu chân gà khụy xuống đầu cắm xuống và cánh giang thì gà yếu.

Tổng hợp các loại vảy chân gà chọi tốt nhất

Với kinh nghiệm của các sư kê một con gà chọi tốt cần phải có đủ 5 hàng vảy, chân nhỏ, cứng cáp, không bị dị tật. Ngoài ra vảy chân cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá về chất lượng của chúng, cụ thể như sau:

Tổng hợp các loại vảy trong chân gà chọi tốt nhất
Tổng hợp các loại vảy trong chân gà chọi tốt nhất
  • Vảy linh giáp tử: Đây chính là loại vảy tốt trong các loại vảy gà chọi. Với vảy linh giáp tử là một vảy nhỏ nằm ở hàng quách, có hình dáng như mũi dao chỉa vào cựa. Gà có vảy này thường có đòn đá hiểm đá cựa tốt có thể hạ gục đối thủ chỉ trong vài đòn.
  • Vảy trường thành: Vảy trường thành là một vảy lớn nằm ở hàng nội có hình dạng như cái thang. Gà này có vảy trưởng thành thường có đòn đá rất mạnh có thể đá văng đối thủ ra xa.
  • Vảy lạc ma hàm cốc: Loại vảy rất lớn nằm ở hàng nội có hình sáng như cái cốc, gà có vảy lạc ma hàm cốc thường có đòn đá mé, đá ngang rất tốt.
  • Vảy án thiên: Với loại vảy này nhỏ nằm ở hàng ngoại có hình dáng như con rồng. Chú gà có vảy đó thường ra đòn đá rất nhanh, hiểm hóc dễ dàng hạ gục đối thủ nhanh chóng.

Những điều lưu ý khi xem chân gà đá người chơi cần nắm

Để xem chân gà chọi sao cho chính xác thì anh em cần phải lưu ý một số điều như sau:

Những lưu ý khi xem chân gà chọi cần nắm
Những lưu ý khi xem chân gà chọi cần nắm

Xem khi gà trưởng thành

Chân gà chọi sẽ phát triển hoàn thiện khi gà đã trưởng thành, khoảng từ 12 tháng trở lên. Nếu như chân gà khi còn non chưa đủ tuổi sẽ không thể nào đánh giá chính xác được. Vì vậy bạn nên xem chân của gà chọi khi chúng đã đủ tuổi và có kinh nghiệm đá.

Xem với nhiều tư thế khác nhau

Chân của gà chọi sẽ có nhiều biến đổi khác nhau khi gà đứng, ngồi, đi, chạy, nhảy, đá… Vì vậy bạn nên tìm hiểu rõ khi xem chân gà trong các tư thế đó để có cái nhìn toàn diện hơn. 

Qua bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp thông tin chi tiết về cách xem chân gà chọi gửi đến mọi người. hy vọng với chia sẻ này giúp cho anh em hiểu rõ hơn về chân của chúng và áp dụng thành công khi cá cược cũng như mang về phần thưởng lớn cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *